Ads

Ads

Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Những điều cần chú ý trước khi mua căn hộ chung cư .

Posted by manhkha  | 

Những chú ý khi mua nhà chung cư

Việc mua một căn hộ chung cư đẹp , giá cả hợp túi tiền  , thuận tiện đi lại ,... là một việc rất khó khăn ngay cả những người có nhiều kinh nghiệm chứ đừng nói đến những người lần đầu chân ướt chân ráo đi mua nhà chung cư . Đã có rất nhiều trường hợp do thiếu kinh nghiệm khi mua căn hộ chung cư nên đã mua phải những căn hộ không phù hợp .

Chính vì vậy bài viết hôm nay sẽ giúp cho bạn có thêm kiến thức về mua nhà trước khi vào mê hồn trận của những căn hộ chung cư :

1/ Đầu tiên là khả năng tài chính 

Việc quan trọng hàng đầu là kiểm tra kỹ lại khả năng tài chính của bản thân trước khi lựa chọn mua nhà , vì nó quyết định cuộc sống sau này của bạn . Đặc biệt là khi chưa đủ tiền nên cần mua nhà theo hướng trả góp hoặc được ngân hàng hỗ trợ vay .

Ví dụ : Nếu bạn muốn mua nhà giá 1 tỷ và bạn có trong tya chưa đủ tiền mà chỉ trả trước 30% và được ngân hàng hỗ trợ tài chính với 70% còn lại  , và lãi xuất của ngân hàng dành cho bạn là 1- 1,1%/tháng (tùy vào từng ngân hàng) . Vì vậy với số lãi xuất đó bạn phải trả ngân háng mỗi tháng 7 triệu đến 7,7 triệu , cho nên thu nhập của bạn mỗi tháng ít nhất cũng phải từ 10tr .

Vì thế nên phải kiểm tra thật kỹ về khả năng tài chính của bản thân trước khi mua để tránh trường hợp mua xong rồi chưa được bao lâu phải bán nhà với giá thấp hơn khi mua vì không có khả năng tài chính .

2/ Thâm dò thật kỹ giá căn hộ muốn mua

Đây chính là lúc bạn phải trở thành một thám tử chuyên nghiệp rồi đó . Phải lùng xục trên tất cả các nguồn internet  , hỏi người quen và bạn nên đến trực tiếp nơi căn hộ đang bán để thăm dò giá . Có khi chỉ cần 1 ly cafe ở gần nơi bán chung cư thì bạn đã có được những thông tin mình cần như giá nó bao nhiêu , chất lượng ra sao , những việc xung quanh căn hộ đó ,....

Còn một điều nữa khi thăn dò căn hộ bạn phải thăm dò luôn những ai là người góp vốn xây chung cư và chủ đầu tư là ai ? Hãy lựa chọn chủ đầu tư thật sự uy tín và lớn để có thể yên tâm hơn khi "chọn mặt gửi tiền" .



3/ Các loại phí của căn hộ chung cư 

Phải tìm hiểu thật kỹ càng về các loại phí của chung cư , xem phí đó có phù hợp với mình hay khôn ! có phát sinh phí gì hay không và có bao nhiêu loại phí của chung cư được đưa ra . Để trành trường hợp khi mua rồi mới biết phí trên trời .

4/ Tiện ích của căn hộ chung cư

Tìm hiểu về những tiện ích của căn hộ như chỗ gửi xe máy, xe hơi, chỗ sinh hoạt công cộng như phòng lớn để phục vụ khi có hữu sự như hiếu, hỉ.., bể bơi, trung tâm thể dục, số thang máy… và các tiện ích khác.

5/ Phong thủy , môi trường và cộng đồng dân cư của chung cư (nếu đã có người ở )

  • Phải kiểm tra phong thủy của căn hộ trước tiên nếu như bạn là một người rất quan tâm đến phong thủy .
  • Kiểm tra về vấn đề giao thông đi lại xem có thuận tiện hay không !,  xem có gần nơi làm việc , gần bệnh viện , gần chợ , gần khu vực an minh ,.. hay không ! và xem có bị ngập nước hay không .
  • Nếu như căn hộ này đã có người đang ở thì xem những người hàng sớm tương lai như thế nào , có phù hợp với lối sống của bạn hay không luôn .

6/ Khi tiến hành mua căn hộ chung cư

Và đầy là bước cuối cùng và có thể nói là quan trọng nhất . Phải copy bản hợp đồng về và xem xét , đọc vào phân tích kỹ lưỡng , tránh sự việc "sai một con tán , bán luôn con trâu ".

  • Giá cả phải rõ ràng, ấn định ở một giá nào đó, thanh toán ở những mốc thời gian rõ ràng. Tránh trường hợp chủ đấu tư tăng giá sau khi ký hợp đồng cũng như mốc thanh toán không phù hợp với khả năng tài chính của bạn. Nếu không phù hợp, bạn hãy đề nghị chủ đấu tư sửa đổi điều khoản này cho phù hợp với bạn. Đừng để rơi vào tình trạng đặt cọc rồi quay lại thương lượng.
  • Thông thường thì việc mua căn hộ chung cư có việc đặt cọc hoặc giữ chỗ vì thế phải làm việc vấn đề này thật rõ ràng . Cần hỏi kĩ xem khi đặt cọc rồi nhưng đổi ý thì có được hoàn trả lại hay không ( thường thì đặt coc thì không hoàn trả còn giữ chỗ mới được hoàn trả) . Cần phải có những phiếu thu rõ ràng và hợp lệ .
  • Kiểm tra tính pháp lý của căn hộ, chủ đầu tư. Yêu cầu chủ đầu tư cho xem, xin 01 bản copy về giấy phép pháp lý liên quan (giấy phép đầu tư, xây dựng …). Tránh tình trạng dở khóc dở cười vì dự án bị thu hồi…và các yếu tố pháp lý khác.
  • Hỗ trợ tài chính, nếu là căn hộ trả góp, cần sự trợ giúp của chủ đầu tư về thủ tục vay vốn ngân hàng. Bạn nên hỏi kỹ lưỡng những giấy tờ cần thiêt, xem liệu mình có đủ điều kiện vay không? Lãi suất là bao nhiêu?
Nguồn thongtindiaoc

09:13 Share:
Tin tức về Căn Hộ Chung Cư tại Việt Nam

Website chia sẽ những thông tin liên quan đến chung cư tại Việt Nam như : tin tức , phong thủy và những dự án chung cư đang bán hoặc đang xây dựng ,...

Cung cấp thông tin về những căn hộ đã và đang chuẩn bị tung ra thị trường bán cho khách hàng tại khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh .
Bạn có thể tham khảo thêm những căn hộ khác tại TPHCM và các vùng khác tại Website GIADINHSO1.COM
back to top